วันอาทิตย์ที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2554

ครั้งแรกกับ Blogger.com

สวัสดีครับผู้อ่านทุกท่าน

ครั้งแรกสำหรับที่นี่แต่ก็ไม่ใช่ครั้งแรกในโลกไซเบอร์ ด้วยความพยายามที่จะสร้างเว็บไซต์เพื่อแสดงข้อมูลข่าวสารหลายต่อหลายครั้งก็ไม่ลุล่วงได้เลย เริ่มแรกก็ทำท่าจะดีแต่พอผ่านไปได้สักระยะก็เริ่มมีปัญหาเรื่องเวลาและการจัดการ การดำเนินการ ทำให้หลาย ๆ เว็บถูกปิดเพราะลืมจ่ายเงินค่าโดเมน

คราวนี้ก็ลองมองหาว่าจะทำอย่างไรโดยที่ให้พื้นที่และข้อมูลยังอยู่อย่างยาวนานเสียที คิด ๆ ไปก็เสียดายข้อมูลที่หายไปกับเว็บแต่ละครั้ง

ความตั้งใจมีหลากหลายเริ่มจากการสร้างเว็บเพื่อแสดงข้อมูลเกี่ยวกับการท่องเที่ยว การสื่อสาร การพัฒนาระบบ VoIP การถ่ายภาพ ธรรมะ และสุดท้ายเกี่ยวกับงานคอลเซ็นเตอร์ แต่ตอนนี้ก็ไม่เหลือแม้แต่เว็บเดียวเพียงเพราะระบบความล้มเหลวของการจัดการ และเวลาในการจัดการเนื้อหาสาระ

สุดท้ายก็หันกลับมามองเว็บกลางที่เป็นสาธารณะ แต่ก็มีเว็บบล็อกอยู่แห่งหนึ่งแล้วคือ GotoKnow.org ซึ่งก็เขียนบ้างไม่ได้เขียนบ้างตามวันเวลา คราวนี้ก็มองลงไปอีกว่าอยากทำให้ให้มันอยู่ในกลุ่มเดียวเสียเลย มันจะเป็นอะไรไปก็เป็นไปเสียทั้งหมด ประจวบกับใช้งานอยู่บน Google มาตลอดไม่ว่าเป็นเอกสาร ปฏิทิน รูปภาพ และล่าสุด google plus ก็เลยคิดว่าจะลงหลักปักฐานอยู่ใน blogger.com ดูสักครา ว่าจะเป็นอย่างไร

ก็ต้องฝากไว้กับผู้อ่านที่มีแนวคิดตรงกันว่าจะเอื้อเฟื้อเสนอแนะ เพื่อให้การแสดงข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับ คุณภาพ มาตรฐานการบริการและอื่น ๆ ที่จะตามมาในอนาคต

หากใครมีแนวคิดอย่างไรอย่ารอช้า พบปะ พูดคุยกันได้นะครับ ขอขอบคุณล่วงหน้าไว้ ณ โอกาสนี้...
ขอบคุณครับ...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น